Adsense

Biểu mẫu liên hệ

Monday, June 5, 2017

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Share & Comment
mẹo làm tỏi đen tại nhà

Củ tỏi tươi thường mang mùi khó chịu do các hợp chất lưu hoàng gây ra. Để khắc phục nhược điểm này, các nhà kỹ thuật Nhật Bản, Hàn Quốc, đã mua ra cách thức lên men bỗng nhiên tỏi tươi để đáp ứng tỏi đen mà vẫn bảo đảm thành phần dược tính của nó. Tỏi đen sau lúc lên men vừa ko còn mùi khó chịu, vừa khiến tăng tác dụng chống ôxy hoá của tỏi lên gần như lần. Vậy để làm cho tỏi đen sở hữu đích thực khó, mang thể khiến cho tỏi đen tại nhà được ko. Bài viết sau xin chia sẽ một số kinh nghiệm cũng như phương pháp khiến tỏi đen tại nhà đơn kém chất lượng và hiệu quả nhất chỉ mang bằng nồi cơm điện.

Các bước làm cho tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện :

Bước 1:

Chọn tỏi tươi Để lên men được tỏi đen chất lượng cao thì khâu chọn lựa vật liệu là vô cùng quan trọng. Nên tuyển lựa tỏi trong khoảng các vùng trồng tỏi nức tiếng của Việt Nam như tỏi Phan Rang, tỏi Đà Lạt, tỏi Lý Sơn. Chọn củ tỏi chắc, đều nhau. thấp nhất bạn nên chọn tỏi tỏi cô đơn, sẽ vì tỏi cô đơn giàu dưỡng chất hơn, còn nếu không chọn được tỏi đơn chiếc bạn mang thể chọn những củ to và tròn, không bị xây xát, những phần bên trong cũng phải đảm bảo chất lượng.

Bước 2:

giả dụ sắm về mà vẫn chưa mang thời kì làm cho ngay Anh chị cần phải đảm bảo được khâu bảo quản sau lúc đã chọn được tỏi tươi tốt, để làm tỏi không bị thối rữa và mọc mầm, bạn cần bảo quản tỏi sớm nhất sở hữu thể. Hãy đặt tỏi ở nơi lạnh, nhiệt độ phù hợp từ 0 tới -1 độ C, độ ẩm không khí 70%.

Bước 3:

Bạn có thể bóc một lớp mỏng vỏ của củ tỏi hoặc đối sở hữu những bạn muốn kỹ hơn sở hữu thể rửa và khiến cho sạch tỏi Sau khi rửa sạch tỏi bằng nước sạch, phải để cho tỏi thật khô sao cho ko còn giọt nước nào đọng lại trên bề mặt củ. Hãy đặt tỏi trong môi trường khô thoáng trong khoảng 4 tới 6 tiếng trước khi lên men.

Bước 4:

Để bắt đầu thời kỳ khiến tỏi đen nếu không sở hữu máy chuyên dụng trước hết hãy chọn 1 mẫu nồi điện với thể điều chỉnh đun ở nhiệt độ phải chăng trong khoảng 55 đến 65 độc C hoặc những bạn ko am hiểu về nhiệt độ của nồi cơm điện thì nên chỉnh ở chế độ hâm nóng cơm. Cần đảm bảo cái nồi này không ở chế độ đếm thời gian tự ngắt. Nguồn điện phải được đảm bảo duy trì, ví như chẳng may bị húi điện thì Anh chị nên mang cả nồi cất tỏi ra để phơi nắng giữ nhiệt độ.

Bước 5 :

Lượng tỏi tươi vừa đủ, không bóc bỏ, cho vào 1 loại hộp thủy tinh hoặc nhựa chịu nhiệt tốt. Sau chậm triển khai tưới bia lên, ngâm tỏi trong 30 phút, thỉnh thoảng đảo đều tỏi lên để tỏi ngấm men bia. Tỷ lệ ngâm : 1kg tỏi /1 lon bia rồi bọc kỹ lại bằng giấy bạc.


Chú ý : Anh chị em nếu muốn Nhìn vào và theo dõi tiến trình kỹ hơn thì cần chọn hộp sở hữu kích cỡ vừa để đảm bảo khi đặt vào nồi điện vẫn có một khe hở nhỏ giữa hộp. Đặt một chiếc nhiệt kế vào trong hộp chứa tỏi rồi quấn kín hộp bằng cuộn giấy bạc. Và quan yếu là làm sao cho một đầu nhiệt kế thò ra ngoài để sở hữu thể Nhìn vào được chỉ số nhiệt độ. thấp nhất, bạn hãy chọn dòng nồi điện có vung bằng kính hoặc nhựa trong suốt để tiện dụng trông thấy chỉ số nhiệt độ trong nồi mà không cần mở nắp nồi rồi nhấc đầu nhiệt biểu ra xem.

Bước 6 :

rút cuộc, Anh chị đặt hộp đựng tỏi đã được gói kỹ bằng giấy bạc vào nồi điện, cắm điện và bật chế độ hâm ở nhiệt độ khoảng 55 độ C. Để đúng như thế trong vòng khoảng từ 30 - 60 ngày, tỏi tươi sẽ tự lên men thành tỏi đen.


Tỏi đen thành phẩm có thể bóc vỏ ăn ngay, mỗi ngày từ 1 tới 3 củ mang tác dụng phòng bệnh và giúp rẻ cho tiêu hóa cũng như chữa được 1 số bệnh.

Tags: